Những món ăn các nàng nám da nên tránh xa và đặc biệt là những người theo chế độ ăn chay



Chế độ ăn uống và phong cách sống có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng nám hay sạm da của bạn. Nám da là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với cả nữ giới lẫn cánh mày râu, đa phần là nữ bị nhiều hơn.

Những món ăn các nàng nám da nên tránh xa và đặc biệt là những người theo chế độ ăn chay

Một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng nám da chính là thực phẩm. Vì vậy, điều đầu tiên cần lưu ý khi tiếp xúc hay chế biến những loại thực phẩm này chính là phải đeo bao tay bảo vệ. Khi đó, nguy cơ xảy ra dị ứng hay các biểu hiện xấu trên da khác sẽ giảm xuống đáng kể.

Bánh mì chứa các loại hạt

Những loại bánh mì đa hạt được xem là thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng ngày nay của phái nữ nhờ độ ngon miệng và tính tiện lợi. Nhưng bạn cần phải biết rằng các loại hạt và lúa mì trong thực phẩm này chứa rất nhiều estrogen. Và estrogen sẽ có thể làm thay đổi cân bằng nội tiết tố của bạn và khiến tình trạng nám da trở nên tồi tệ hơn.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng được ưa thích rất nhiều nhờ có hàm lượng chất béo và calo thấp. Tuy nhiên, ngược lại với hai loại chất này, hàm lượng estrogen có trong sữa đậu nành lại vô cùng cao. Chính vì thế, cơ thể bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề nếu nạp quá nhiều sữa đậu nành. Bạn nên thay thế loại thức uống này bằng một số loại sữa hạt (trừ sữa gạo) và sữa bò không chứa hormone.

Những món ăn các nàng nám da nên tránh xa và đặc biệt là những người theo chế độ ăn chay

Đậu phụ

Giống với sữa đậu nành, đậu phụ cũng được làm từ cùng nguyên liệu nên có lượng estrogen rất cao. Nếu bạn gặp tình trạng sạm da mặt thì nên ít sử dụng loại thực phẩm này và thay bằng những món ăn khác như ức gà với lượng protein cao và ít calo.

Trái cây sấy

Tưởng như trái cây sấy là thực phẩm không hề gây tổn hại cho sức khỏe, tuy nhiên đây lại là món ăn cực giàu estrogen. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại trái cây tươi ít calo để thay thế cho trái cây sấy. Trái cây tươi cũng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn. Nhưng không phải loại trái cây nào cũng có ít estrogen đâu, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua ăn bạn nhé.

Hạt mè

Hạt mè được yêu thích bởi hương thơm hấp dẫn và thường được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn. Nhưng các chuyên gia cho biết hạt mè cũng là thực phẩm chứa nhiều estrogen.

Đậu hà lan

Đậu hà lan và cả đậu mắt đen ngoài có lượng estrogen cao thì còn chứa nhiều tinh bột và calo không tốt cho các nàng giảm cân. Vì thế nếu bạn muốn món salad của mình có thêm tinh bột thì hãy thay thế nguyên liệu đậu bằng bắp.

Để chăm sóc tốt nhất cho da bạn hãy lựa chọn và kết hợp thật hợp lý để tìm được cho mình thực đơn phong phú, luôn ngon miệng lại tốt cho sức khoẻ các bạn nhé!