Nissan phá vỡ kỷ lục bán ra 400.000 chiếc xe điện



Đại gia xe hơi Nhật Bản Nissan cho biết chiếc hatchback nhỏ gọn của họ có tên Leaf đã trở thành chiếc xe điện đầu tiên vượt quá 400.000 doanh số.

Từ khi ra mắt năm 2010, Nissan cho biết thêm, số lượng xe Leaf được bán kể từ khi ra mắt đủ để tiết kiệm 3,8 triệu thùng dầu mỗi năm. Trong khi xe điện đang trở thành chiếc xe được lựa chọn cho số lượng tài xế ngày càng tăng , tuy nhiên họ phải đối mặt với những thách thức, nhất là khi nói đến nhận thức xung quanh phạm vi và cơ sở hạ tầng tính phí.

Nissan phá vỡ kỷ lục bán ra 400.000 chiếc xe điện

Mô hình này hiếc xe điện bán chạy nhất ở châu Âu năm ngoái, Nissan cho biết tại Anh, phiên bản mới nhất của Leaf có giá bán lẻ được đề xuất bắt đầu từ 36,576 đô la.

Nhìn chung, 408.000 đơn vị xe điện đã được bán trên khắp châu Âu vào năm 2018, theo phân tích từ EV-Volume. Trong năm 2017, đã có hơn 3 triệu xe ô tô hybrid chạy điệnbán ra trên toàn cầu. Theo Cơ quan Xe điện Toàn cầu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). Con số này tăng 54% so với năm 2016. 

Nissan phá vỡ kỷ lục bán ra 400.000 chiếc xe điệnNhững chiếc xe điện Nissan ngày càng được ưa chuộng

Gần 580.000 xe điện đã được bán tại Trung Quốc vào năm 2017, theo IEA, trong khi chỉ có khoảng 280.000 được bán ở Mỹ. 

Theo Trung tâm dữ liệu nhiên liệu thay thế của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE), các phương tiện điện (EV) nói chung, hiện tại, một phạm vi ngắn hơn cho mỗi lần sạc điện so với các phương tiện thông thường có bình xăng. Điều kiện lái xe và thói quen lái xe có thể ảnh hưởng đến cả hiệu quả và phạm vi của EVs, DOE nói.

Một trong những vấn đề hiện tại của EVs là đảm bảo có đủ trạm sạc cho những hành trình dài hơn được hoàn thành. Hiện tại, đối với Hoa Kỳ nói chung, chỉ có dưới 21.000 địa điểm trạm sạc xe điện công cộng cấp 2. Cấp độ 2 dùng để chỉ thiết bị sử dụng phích cắm xoay chiều 240 volt. 

Tuy nhiên, những nỗ lực đang được thực hiện để khắc phục điều này, và một số doanh nghiệp lớn đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng tính phí. Vào tháng 1, chẳng hạn, Quỹ đầu tư mạo hiểm của Tập đoàn Volvo, một công ty con của Tập đoàn Volvo, đã đầu tư vào một công ty chuyên về sạc điện không dây công suất cao cho xe điện.

Doanh nghiệp sạc không dây, được gọi là Động lực học, có trụ sở tại Pennsylvania. Nó đang phát triển và thương mại hóa sạc điện cảm ứng cao cho các ngành công nghiệp ô tô và vận tải.

Cũng trong ngày thứ Năm, Ủy ban Giao thông và Môi trường của Thành phố Edinburgh đã chấp thuận cho lắp đặt cơ sở hạ tầng sạc xe điện ở thủ đô của Scotland. Hội đồng Thành phố Edinburgh nói thêm rằng các bộ sạc nhanh, nhanh và chậm sẽ được lắp đặt xung quanh thành phố, với các thiết bị được đặt trên đường thay vì vỉa hè. Việc lắp đặt dự kiến ​​sẽ diễn ra trong năm 2020.

  • Thanh Bách

Bài liên quan