OFF-White bán 60% cổ phần cho tập đoàn LVMH



(SPL) - Tập đoàn xa xỉ LVMH ngày 20/7 cho biết họ sẽ mua 60% cổ phần của thương hiệu thời trang đường phố Off-White của nhà thiết kế Virgil Abloh và nâng cao vai trò của nhà thiết kế này ở LVMH.

Virgil Abloh bán thương hiệu Off-White cho tập đoàn LVMH và nắm giữ vai trò quyền lực mới

Theo LVMH, Virgil Abloh sẽ giữ lại 40% cổ phần và tiếp tục là giám đốc sáng tạo của Off-White, nhãn hiệu thời trang đường phố mà nhà thiết kế này đã thành lập năm 2013.

Đồng thời, Virgil Abloh cũng sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí giám đốc nghệ thuật tại Louis Vuitton Menswear. Anh cũng làm việc với nhóm "để ra mắt thương hiệu mới và hợp tác với các thương hiệu khác ngoài lĩnh vực thời trang", thông báo của LVMH cho biết.

Vào tháng 3/2018, Virgil Abloh được Louis Vuitton thuê để thiết kế ra bộ sưu tập quần nam, mảng kinh doanh đem lại doanh thu lớn nhất cho LVMH, giữa bối cảnh tập đoàn này tìm cách "thổi luồng sinh khí mới" vào một số nhãn hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Anh đã hợp tác với Rimowa (thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ Pháp về dòng vali nhìn xuyên thấu). Quan hệ đối tác của anh với các thương hiệu như Nike đã thu hút được mức độ quan tâm vượt trội từ truyền thông.

Virgil Abloh bán thương hiệu Off-White cho tập đoàn LVMH và nắm giữ vai trò quyền lực mới

Michael Burke, Giám đốc điều hành Louis Vuitton và Virgil Abloh. Ảnh: Louis Vuitton

Ông trùm của làng thời trang đường phố Virgil Abloh cho biết tập đoàn sẽ giúp anh phát triển Off-White thành "thương hiệu xa xỉ đa dòng đúng nghĩa". Việc mở rộng mạng lưới 58 cửa hàng mạnh mẽ của Off-White cũng sẽ là trọng tâm chính.

"Có những phân khúc như khách sạn, rượu vang và rượu mạnh và đồ trang sức cao cấp tại LVMH... Tất cả hạng mục đó tôi đều có khả năng nhạy bén", giám đốc sáng tạo chia sẻ.

Cơ hội xây dựng các thương hiệu mới cũng cho phép Virgil Abloh thu hút những tài năng mới và giúp thúc đẩy sự đa dạng của ngành công nghiệp thời trang.

Thương hiệu Off-White được biết đến với phong cách thời trang sang trọng, với những chiếc áo có mũ hoodie với giá khởi điểm từ 400 bảng Anh (570 USD) trong bối cảnh một số thương hiệu cao cấp đang lựa chọn xu hướng phong cách thời trang dạo phố để thu hút những khách hàng trẻ tuổi.

Danh tiếng của Off-White được xây dựng rất tốt trên toàn cầu. Theo nền tảng tìm kiếm toàn cầu Lyst khi công bố danh sách những thương hiệu và sản phẩm được khao khát nhất đầu năm 2020, Off-White đã giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các thương hiệu hot nhất của Lyst trong quý 1 năm 2020 (và trong quý thứ ba liên tiếp).

1626839259272089

Off-White đã có sự hiện diện mạnh mẽ trên toàn cầu thời gian qua

Có thể thấy thỏa thuận mới này không gây ngạc nhiên khi đế chế LVMH đang tiếp tục mở rộng. Tập đoàn đã thâu tóm Tiffany vào năm ngoái và cũng sẽ có cổ phần thiểu số trong thương hiệu cùng tên mới của nhà thiết kế Phoebe Philo. LVMH cũng vừa mới khai trương La Samaritaine, trung tâm thương mại nổi tiếng bậc nhất Paris vừa được trùng tu và dự kiến ​​mở khách sạn Cheval Blanc cao cấp cùng với một spa Dior vào cuối năm nay.

Linh Tăng (T.H)


Bài liên quan