Phát hành hai cuốn sách: “Hồi ức một quân nhân” và “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs”



Saophapluat - Ngày 21/8/2020 tới đây, nhà xuất bản Thanh niên sẽ phát hành cùng lúc hai cuốn sách “Hồi ức một quân nhân” của  Đại tá - Bác sỹ Nguyễn Tất San và “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs” của ông Nguyễn Hoàng Phương – Chuyên gia Trưởng – Tổ chức Giáo dục Đào tạo PTI.

Hai cuốn sách khác nhau về thể loại, một cuốn là những trang văn thơ kể về hành trình sống và làm việc của một người lính bộ đội cụ Hồ, cuốn còn lại thuộc về lĩnh vực kinh doanh.

Phát hành hai cuốn sách: “Hồi ức một quân nhân” và “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs”

Nhưng có một điều đặc biệt về hai cuốn sách này mà không phải ai cũng biết, đó là hai tác giả có mối quan hệ huyết thống, có xuất thân từ dòng họ có truyền thống dạy và học đã nhiều đời nay. Đại Tá Nguyễn Tất San là ông nội của Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương, cũng chính là người thầy dạy dỗ, kèm cặp Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương từ một cậu bé hiếu động trở thành một cá nhân có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn marketing và thương hiệu.

Cuốn “Hồi ức một quân nhân”

Gần nửa đời người phục vụ trong quân đội của Đại tá Nguyễn Tất San được gói gọn lại trong hai tập hồi ký, kể về những năm tháng ở chiến trường Việt Bắc, chiến dịch Thượng Lào, biên giới Tây Nam,… Tất cả những ký ức đó, được tác giả tái hiện chân thực, hào hùng qua từng chi tiết, từng nhân vật.

Qua những trang hồi ký của người lính, sự khốc liệt của chiến tranh đã được tái hiện, đồng thời cũng cho thấy một tinh thần bất khuất của ông cha ta thời chinh chiến. Trong nửa thế kỷ về trước, những người lính tay ôm súng canh gác giữ hòa bình cho đất nước, họ phải cố quên đi cảm giác nhớ người thân, quên đi những bữa cơm gia đình để giữ trọn tâm trí cho những cuộc chiến.

Mặc dù chiến sự diễn biến căng thẳng, nhưng dưới ngòi bút lãng mạn của tác giả, người lính trong “Hồi ức một quân nhân” vẫn luôn mang một nét rất thơ. Nét thơ ấy đem lại cho độc giả cảm giác nhẹ nhàng khi đọc một cuốn sách viết về chiến tranh.

Ít ai có thể tưởng tượng rằng, trong những ngày cả miền Bắc sôi sục khí thế

chống Mỹ, tác giả vẫn có thể cho ra đời một bài thơ ấn tượng:

Tôi đi trong ánh nắng chiều

Đồng quê duyên hải sáo diều nhẹ đưa

Diêm Điền đẹp lũy tre xưa

Sông xanh Trà Lý đung đưa mái chèo

Chân trời vọng tiếng bom reo

Quê hương chẳng trọn những chiều ấm êm

Từng bầy quỷ Mỹ cuồng điên

Định mang chết chóc dội trên đất này

Quê ta tay súng tay cày

Vùng lên giữ trọn những ngày nở hoa

Khắp nơi trai, gái, trẻ, già

Gái “ba đảm nhiệm”, trai “ba sẵn sàng”

Quê ta đẹp xóm, đẹp làng

Nước non vạn thuở đá vàng thuỷ chung

Tưởng chừng tiếng nói cha ông

Vọng trên bãi lúa, bờ sông, con đò.

Những câu thơ bình dị, chân thực ấy dù được đọc vào những năm bom đạn, hay thời kỳ hòa bình vẫn giữ nguyên giá trị như khơi dậy tình yêu đất nước của dân tộc Việt Nam.

Tác phẩm “Hồi ức một quân nhân” được xuất bản nhất định sẽ thỏa mãn những độc giả đang cần tìm một trang hồi ký lột tả chân thực về người lính bộ đội cụ Hồ.

Cuốn “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs”

Nếu như “Hồi ức một quân nhân” đưa độc giả sống trong ký ức của một người lính, thì “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs” lại là một tài liệu “gối đầu” dành cho những chiến binh Marketing trong thời kinh doanh đương đại.

Phát hành hai cuốn sách: “Hồi ức một quân nhân” và “Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs”

Ông Hồ Minh Chính - Chuyên gia về quản trị/ Nguyên Giám đốc Kinh doanh của Unilever chia sẻ: “Cuốn sách này không vẽ ra một bức tranh màu hồng để các marketer ảo tưởng về thị trường hiện nay, mà nội dung trong sách thẳng thắn chỉ ra những rủi ro mà người làm kinh doanh có thể gặp phải. Chỉ cần nhìn vào mục lục, bạn sẽ dễ dàng tìm ra thông tin mình đang tìm kiếm, bất kể đó là một chương trình khuyến mại để tăng doanh số bán hàng hay phương pháp điều chỉnh chi phí để cạnh tranh với đối thủ bạn đều có thể học được từ cuốn sách nàyCuốn sách dày gần 700 trang, gồm 4 phần: Nền tảng marketing; Kế hoạch marketing; Thực hiện; Đánh giá. Mỗi phần được chia làm các chương với những chương trình cung cấp kiến thức lý thuyết và bí quyết thực nghiệm để mỗi marketer có thể làm chủ được mọi kế hoạch mong muốn”.

“Xây dựng và Quản lý kế hoạch marketing cho SMEs” có thể được xem như một chương trình đào tạo về marketing toàn diện. Cuốn sách của Chuyên gia Nguyễn Hoàng Phương bao gồm các kỹ năng định lượng và phân tích thị trường, nghiên cứu cách quản lý chương trình mình đặt ra, đọc hiểu tâm lý khách hàng, hay tựu chung có thể nhận xét đây là một cuốn “bách khoa toàn thư” mà độc giả cần để trở thành một bậc thầy về kinh doanh.

Những ví dụ trong sách được thể hiện bằng hình ảnh, bảng tính, biểu đồ là phương pháp truyền đạt nội dung hiệu quả được tác giả áp dụng trong tác phẩm này. Giúp cho mỗi người đọc có hình dung trực quan nhất về mỗi vấn đề được đưa ra trong từng chương trình.

Như ông đã viết trong lời mở đầu cuốn sách: “Mục đích của cuốn sách này là để cung cấp cho doanh nghiệp bằng những ví dụ thực tế và từng bước chuẩn bị cho kế hoạch marketing của mình. Đây không phải là một cuộc trao đổi về lý thuyết marketing nhưng với những câu trả lời từ thực tế có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề marketing cụ thể mà bạn đang gặp phải cho dù kinh nghiệm về marketing của bạn nhiều hay ít, loại hình, tầm vóc công ty của bạn lớn hay nhỏ”.

Hai tác phẩm này sẽ cùng được phát hành vào ngày 21/8/2020.

Kính mời các bạn cùng đón đọc!

Chí Bình


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất