Phim hoạt hình của Hàn Quốc khai thác thêm thị trường nước ngoài



(SPL)- Theo Yonhap News, xuất khẩu phim hoạt hình của Hàn Quốc đã tăng hơn 40% vào năm 2020 so với một năm trước đó trong bối cảnh nền văn hóa đại chúng Hàn Quốc ngày càng phổ biến trên toàn cầu, theo một báo cáo cho biết hôm thứ Tư (13/10)

Hình ảnh này, được chụp từ một báo cáo của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) vào ngày 13 tháng 10 năm 2021, cho thấy cảnh một webtoon của Indonesia.  (ẢNH KHÔNG ĐỂ BÁN) (Yonhap)

Hình ảnh này, được chụp từ một báo cáo của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) vào ngày 13 tháng 10 năm 2021, cho thấy cảnh một webtoon của Indonesia. (Ảnh: Yonhap)

Theo báo cáo từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA), các lô hàng phim hoạt hình xuất đi, bao gồm cả webtoon, đạt 64,82 triệu USD vào năm ngoái, tăng 40,9% so với một năm trước đó. 

Tốc độ tăng trưởng vượt xa mức tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong xuất khẩu của nội dung văn hóa tổng thể của đất nước. 

Đặc biệt, xuất khẩu phim hoạt hình đã tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 17% từ năm 2018 đến năm 2020, vượt xa mức tăng so với cùng kỳ là 6,9% đối với âm nhạc và 4,2% đối với trò chơi. 

Phim hoạt hình của Hàn Quốc khai thác thêm thị trường nước ngoài

Phim hoạt hình Hàn Quốc - "Cung điện ánh trăng" nằm trong top 9 phim hoạt hình hay và ấn tượng. (Ảnh: Internet)

Báo cáo dự báo webtoon, truyện tranh trực tuyến sẽ dẫn đầu trong việc quảng bá Làn sóng Hàn Quốc thế hệ tiếp theo, cùng sự phổ biến ở nước ngoài của văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Vì chúng phù hợp truyền tải trên điện thoại thông minh và được thưởng thức mọi lúc mọi nơi. 

Trong số các thị trường nước ngoài, báo cáo cho biết, dự kiến Indonesia và Thái Lan sẽ là nơi nhu cầu về webtoon tăng lên. 

Đồng thời, báo cáo cho biết độ tuổi trung bình của Indonesia với dân số hơn 270 triệu người là 29,7 tuổi và quốc gia này chiếm hơn 60% các khu định cư điện tử trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thái Lan có tỷ lệ sử dụng Internet di động hơn 70% và tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người cao thứ ba trong số các thành viên ASEAN sau Singapore và Malaysia.

Một số nhà khai thác nền tảng webtoon của Hàn Quốc đã thực sự xâm nhập vào Indonesia và Thái Lan trong nỗ lực khai thác những thị trường có tiềm năng tăng trưởng cao./. 

(Theo Yonhap)


Bài liên quan