Robot Hong Kong giúp trẻ tự kỷ nâng cao kỹ năng xã hội



(SPL) - Một giáo sư người Hong Kong đã phát triển một chương trình giáo dục sử dụng robot đóng vai để giúp trẻ tự kỷ cải thiện kỹ năng xã hội. 

Robot Hong Kong giúp trẻ tự kỷ nâng cao kỹ năng xã hội

Chương trình Robot can thiệp hành vi tự kỷ (RABI), được thiết kế cho những người tự kỷ trong độ tuổi từ 3 đến 18, nhằm giúp họ hòa đồng hơn và giải quyết các vấn đề như xung đột và bắt nạt.

Phó giáo sư Catherine So tại Đại học Hong Kong Trung Quốc cho biết hơn 1.200 trẻ em đã sử dụng chương trình này kể từ khi ra mắt năm 2015.

Phó giáo sư So nói: “Những người mắc chứng tự kỷ có ít động lực để tương tác với người khác và quá nhạy cảm với thế giới xung quanh. Vì vậy, chúng tôi sử dụng các robot xã hội để dạy họ các kỹ năng xã hội nhằm giảm bớt sự lo lắng."

Các robot thu hút trẻ em bằng cách nhập vai và tương tác bằng lời nói. Một lớp học điển hình bao gồm hai robot nhỏ thực hiện các tình huống xã hội trên mặt bàn. Qua đó giúp trẻ em thấy sự khác biệt giữa hành vi phù hợp và không thể chấp nhận được như nổi giận hoặc la hét.

Cô Muse Wong, 41 tuổi vui mừng cho biết con gái 5 tuổi của cô đã tham gia chương trình này được bảy tháng và các kỹ năng giao tiếp và xã hội của cô bé đã được cải thiện đáng kể.

Sau khi tương tác với robot, trẻ em được khuyến khích thử các kỹ năng xã hội của mình với các giáo viên.

Hơn 20 nhóm phi lợi nhuận được tài trợ bởi chính phủ và các trường công lập ở Hong Kong và Ma Cao đã thông qua chương trình này. Bà So hy vọng dự án sẽ giúp ích cho trẻ tự kỷ cải thiện các kỹ năng xã hội và hành vi, và từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng.


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất