Shinhan Life tập trung vào Việt Nam ở lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe 



(SPL) - Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 15/6, CEO Sung Dae-kyu thông báo Shinhan Life sẽ mở rộng chỗ đứng tại Việt Nam và tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng mới nổi - như chăm sóc sức khỏe - như một phần của nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào doanh số bảo hiểm thông thường tại thị trường nội địa Hàn Quốc đang bão hòa nhanh chóng. 

Shinhan Life CEO Sung Dae-kyu speaks during a press conference in Seoul, Tuesday. Courtesy of Shinhan Life

Giám đốc điều hành Shinhan Life, Sung Dae-kyu phát biểu trong cuộc họp báo tại Seoul ngày 15/6. Ảnh: Shinhan Life

Ông Sung Dae-kyu cho biết “Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng thị phần của mình tại Việt Nam - một thị trường béo bở - để tăng trưởng về số lượng. Shinhan Life cũng sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe công ty để tăng trưởng về chất lượng”.

Tầm nhìn này được công bố khoảng 2 tuần trước khi chính thức ra mắt công ty bảo hiểm tích hợp, với tiền thân là Bảo hiểm Nhân thọ Shinhan và Bảo hiểm Nhân thọ Orange. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, công ty bảo hiểm mới sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh kể từ ngày 1/7, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn thứ tư Hàn Quốc với tổng tài sản trị giá 71,5 nghìn tỷ won (63,96 tỷ USD), dựa trên dữ liệu vào cuối năm 2020. Lợi nhuận ròng hàng năm của tổ chức tích hợp đạt 396,1 tỷ won trong cùng kỳ, con số lớn thứ hai trong ngành bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc.

CEO Sung Dae-kyu là người đi đầu trong việc thúc đẩy việc mở rộng của công ty bảo hiểm vào thị trường Đông Nam Á. Vào tháng 2/2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam đã được Bộ tài chính Việt Nam cấp giấy phép thành lập. Công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 2022.

Tập đoàn tài chính Shinhan (Ảnh Internet)

Tập đoàn tài chính Shinhan. Ảnh Internet

Tập đoàn tài chính Shinhan đang nhanh chóng nâng tầm tài chính của mình tại Việt Nam, theo đó Shinhan Life đặt mục tiêu tạo ra sức mạnh tổng hợp với các công ty con của tập đoàn mẹ đang hoạt động tại đây. Ngân hàng Shinhan Việt Nam là một trong những công ty con lớn nhất ở nước ngoài của Shinhan, tạo ra doanh thu ổn định sau khi đạt được thành công với chiến lược nội địa hóa.

CEO Shinhan Life cũng chia sẻ tầm nhìn của mình là tiếp tục nâng cao hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe của công ty với trọng tâm là HowFIT, một dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số do công ty bảo hiểm vận hành.

“Ngành kinh doanh bảo hiểm có mối liên hệ chặt chẽ với chăm sóc sức khỏe, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực phối hợp để dẫn đầu thị trường chăm sóc sức khỏe tiếp theo bằng cách có thể tung ra một công ty con chuyên về dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, ông Sung cho biết.

Ngoài ra, ông Sung Dae-kyu cam kết sẽ điều hành công ty theo 3 chiến lược quản lý cốt lõi - số hóa, giá trị và dữ liệu. 

“3 từ khóa này sẽ được đưa vào tất cả các quy trình ra quyết định của công ty. Chúng tôi sẽ loại bỏ mọi phong cách làm việc lỗi thời và những trụ cột quan trọng sẽ đặt nền móng cho văn hóa quản lý mới của Shinhan Life”, ông Sung khẳng định.

Để đạt được sự hợp nhất thành công giữa 2 công ty bảo hiểm, Shinhan Life cũng hứa sẽ tham gia giao tiếp chân thành với các công đoàn viên của họ và giảm thiểu tái cơ cấu lực lượng lao động.

Theo Korea Times


Bài liên quan