Singapore: MAS khiển trách 4 tổ chức tài chính



(SPL)- Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS) đã khiển trách 4 tổ chức tài chính vì vi phạm các quy tắc liên quan đến thực tiễn quản lý rủi ro và thù lao liên quan đến bán hàng theo Đạo luật Cố vấn Tài chính, cơ quan quản lý cho biết hôm thứ Ba (15/6).

Cụ thể, bốn tổ chức bị phạt là: AIA Financial Advisers (AIA FA), Prudential Assurance Company Singapore, Aviva và Aviva Financial Advisers (Aviva FA). 

MAS cũng khiển trách hai cá nhân - ông Peter Tan Shou Yi, chuyên gia tư vấn của Aviva, và giám đốc điều hành Aviva FA và giám đốc Lionel Chee Boon Chai - liên quan đến vấn đề này. 

Phó giám đốc điều hành giám sát tài chính của MAS Ho Hern Shin cho biết cơ quan quản lý đã “xử lý dứt điểm” các tổ chức tài chính và cá nhân “để gửi một thông điệp rõ ràng cho ngành về tầm quan trọng của việc duy trì các tiêu chuẩn đạo đức cao”.

Singapore: MAS khiển trách 4 tổ chức tài chính

Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS)

Những quy tác nào được bỏ qua

Trong một thông cáo truyền thông mới đây, MAS cho biết trong quá trình giám sát liên tục, có dấu hiệu cho thấy các tổ chức tài chính này đã vi phạm các yêu cầu quy định về thực hành lương thưởng. 

 

Để trả lời các câu hỏi, cơ quan quản lý nói với CNA rằng những dấu hiệu này là những lời phàn nàn thổi phồng, cũng như những phát hiện từ các cuộc thanh tra tại chỗ và giám sát bên ngoài.

Sau đó, nó đã tiến hành một cuộc điều tra và phát hiện ra "nhiều trường hợp" trong đó thù lao được trả cho các giám sát viên - người chịu trách nhiệm, cả trực tiếp hoặc gián tiếp, cho việc giám sát hoặc quản lý một cố vấn tài chính - trái với các yêu cầu theo Đạo luật Cố vấn Tài chính.

Một là các yêu cầu về Thẻ điểm cân bằng (BSC) đối với việc bán các sản phẩm đầu tư.

Theo đó, thu nhập biến đổi của người giám sát và người đại diện được xác định bằng việc đáp ứng các chỉ số hoạt động chính ngoài bán hàng, chẳng hạn như hiểu nhu cầu của khách hàng và tính phù hợp của các đề xuất sản phẩm. Điểm được trao cho các giám sát viên và đại diện hàng quý.

Một yêu cầu khác là các yêu cầu về Chênh lệch và Giới hạn Hoa hồng (SCC) áp dụng cho việc bán các chính sách nhân thọ cao cấp thông thường.

Các công ty bảo hiểm và công ty tư vấn tài chính được yêu cầu giới hạn thu nhập biến đổi phải trả cho người đại diện và giám sát là 55% trong năm đầu tiên, và dàn trải thu nhập biến đổi còn lại phải trả trong một “khoảng thời gian quy định”.

Cả hai yêu cầu đều được đưa ra như là một phần của Đánh giá Ngành Tư vấn Tài chính vào năm 2015.

Các tổ chức tài chính và cá nhân đã vi phạm Quy định của Cố vấn Tài chính và Hướng dẫn về Thực hành Quản lý Rủi ro, trong đó yêu cầu các tổ chức tài chính đưa ra các chính sách phù hợp để đảm bảo tuân thủ các quy định.

Những vi phạm khác nhau đã diễn ra từ năm 2016 đến năm 2019.

Điều gì đã xảy ra tại AVIVA

MAS cho biết Aviva đã mời ông Peter Tan Shou Yi làm cố vấn từ tháng 7/2016 đến tháng 3/2020 để đưa ra lời khuyên chiến lược về hoạt động kinh doanh của Aviva FA.

Nhưng ông Tan “không chỉ đưa ra lời khuyên chiến lược và đóng vai trò là người giám sát” cho các đại diện tại Aviva FA trong giai đoạn này bằng cách tương tác thường xuyên và trực tiếp với các đại diện này, bao gồm cả các cuộc thảo luận về các vấn đề bán hàng và tuân thủ.

Singapore: MAS khiển trách 4 tổ chức tài chính

Bảo hiểm Nhân thọ Aviva.

Từ tháng 7/2016 đến tháng 4/2019, cả Aviva và Aviva FA đều không đưa ra các thỏa thuận tuân thủ để giám sát các hoạt động của ông Tan tại Aviva FA.

MAS cho biết vì không thực hiện được những thỏa thuận này, Aviva và Aviva FA đã vi phạm Hướng dẫn về Thực hành Quản lý Rủi ro - Kiểm soát Nội bộ và Quy định của Cố vấn Tài chính, tương ứng.

“Ông Tan đã đóng vai trò là giám sát viên của Aviva FA theo đúng vai trò và trách nhiệm của mình trong công ty, nhưng Aviva FA đã không xem xét và đánh giá kết quả hoạt động của ông Tan, chỉ định điểm BSC cho ông ấy, đồng thời xác định và trả thù lao cho ông ấy theo quy định. BSC, ”cơ quan quản lý cho biết.

“Aviva cũng không thể giới hạn và phân bổ thu nhập biến động của mình theo SCC. Khi chấp nhận mức thù lao như vậy, ông Tan cũng đã vi phạm SCC ”.

Giám đốc điều hành và giám đốc của Aviva FA, ông Chee, cũng bị khiển trách vì đã không "hoàn thành nhiệm vụ của văn phòng của mình", MAS cho biết.

Ngoài việc không đảm bảo có các thỏa thuận phù hợp để giám sát các hoạt động của ông Tan, lãnh đạo Aviva đã không giải quyết đúng mức vấn đề về hành vi không tốt của các đại diện Aviva FA. Chúng bao gồm các thông tin sai lệch cho khách hàng về bản chất và tính năng của một số sản phẩm bảo hiểm nhất định.

MAS cho biết bất chấp các cam kết giám sát lặp đi lặp lại với Aviva FA từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 9 năm 2018 về hoạt động bán hàng của các đại diện của mình, các biện pháp được đưa ra vẫn “không phù hợp”.

Do đó, Aviva FA chỉ định các nhân viên độc lập bên ngoài thực hiện "đánh giá tổng thể" các quy trình kiểm soát nội bộ của công ty và thực hiện gọi lại cho tất cả khách hàng trước khi hoàn thành bất kỳ giao dịch mua bán nào. Các biện pháp này vẫn được duy trì.

Nó cũng yêu cầu Aviva FA điều tra, có hành động kỷ luật đối với các đại diện liên quan và đưa ra biện pháp khắc phục cho các khách hàng bị ảnh hưởng, theo thông tin thêm từ người phát ngôn của MAS.

Aviva FA đã làm như vậy, người phát ngôn nói thêm, lưu ý rằng cơ quan quản lý sẽ thực hiện "các hành động pháp lý thích hợp" nếu vi phạm các quy định của MAS được thiết lập.

AIA FA

AIA FA đã không xem xét và đánh giá hoạt động của ba trong số các giám đốc điều hành của mình, những người đã đóng vai trò giám sát, MAS cho biết. 

Singapore: MAS khiển trách 4 tổ chức tài chính

Nó cũng không phân công cấp bậc BSC và trả thù lao phù hợp với BSC, cũng như giới hạn và phân chia thu nhập biến đổi của các giám đốc điều hành này theo SCC.

PRUDENTIAL

Trong trường hợp của Prudential, công ty đã chỉ định ba cá nhân được gọi là lãnh đạo “Master Group Agency Manager” và một chuyên gia tư vấn đóng vai trò giám sát.

Singapore: MAS khiển trách 4 tổ chức tài chính

Nhưng không thể xem xét và đánh giá hiệu quả hoạt động của các lãnh đạo và chuyên gia tư vấn này, phân công điểm BSC cho họ, cũng như xác định và trả thù lao cho họ theo đúng yêu cầu.

Prudential cũng không đưa ra các quy trình giảm thiểu rủi ro đầy đủ và các thỏa thuận tuân thủ để giám sát hoạt động của nhóm lãnh đạo và chuyên gia tư vấn này.

MAS: Không có tác hại trực tiếp cho khách hàng

Khiển trách là một hành động quy định chính thức theo Đạo luật Cố vấn Tài chính và ghi nhận “những lo ngại nghiêm trọng” từ MAS về một hành vi sai trái.

Những người bị khiển trách được yêu cầu phải khắc phục các vấn đề một cách “kịp thời”.

Khi được hỏi tại sao MAS lại chọn khiển trách trong trường hợp này, người phát ngôn cho biết: “Khi quyết định hành động cưỡng chế thích hợp cho một trường hợp, MAS xem xét tất cả các tình huống liên quan, bao gồm mức độ nghiêm trọng của hành vi sai trái, tác động của hành vi sai trái đối với khách hàng hoặc khu vực tài chính và bất kỳ hành động khắc phục nào được thực hiện. "

Cơ quan quản lý tài chính nói rằng không có bằng chứng về “tổn hại trực tiếp cho khách hàng” do vi phạm của bốn tổ chức tài chính.

“Tuy nhiên, những thất bại được xem là nghiêm túc bởi vì các yêu cầu của BSC và SCC nhằm điều chỉnh lợi ích của các công ty tư vấn tài chính, người giám sát và đại diện với khách hàng của họ, đồng thời thúc đẩy văn hóa giao dịch công bằng,” phản hồi qua email cho biết. 

“Do đó, việc không tuân thủ các yêu cầu làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng”.

Đáp lại các thắc mắc của CNA, Aviva Singapore cho biết những sai sót mà MAS xác định đã xảy ra trước khi sáp nhập với một tập đoàn do Singapore Life đứng đầu, được hoàn thành vào tháng 11 năm ngoái.

“Sau giao dịch, Hội đồng quản trị mới được thành lập đã đầu tư đáng kể thời gian và nguồn lực để giải quyết các vấn đề cơ bản. Người phát ngôn cho biết chúng tôi đã tăng cường các biện pháp kiểm soát của mình để ngăn chặn sự tái diễn của những vấn đề như vậy và những vấn đề này đang được xác nhận bởi một kiểm toán viên độc lập bên ngoài ”.

Các thay đổi về lãnh đạo cũng được thực hiện “để tăng cường hiệu quả quản lý và đẩy nhanh sự thay đổi văn hóa”, phản hồi qua email cho biết.

Prudential Singapore cho biết họ sẽ “hợp tác chặt chẽ” với MAS để tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát liên quan đến các yêu cầu của BSC và các biện pháp quản lý rủi ro kèm theo nhằm giải quyết các vấn đề được nêu ra.

AIA FA nói với CNA rằng họ đã hợp tác đầy đủ với MAS trong quá trình điều tra và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan quản lý để thực hiện các hành động khắc phục cần thiết.

Nó nói thêm rằng nó đã hoàn toàn cam kết bảo vệ quyền lợi của khách hàng và không có khách hàng nào bị ảnh hưởng bởi vấn đề này./.

(Theo channelnewsasia)


Bài liên quan