Số lượng người Việt chơi game trên di động và đặt đồ ăn qua app tăng khủng khiếp



Gần đây, Appota Group phát hành báo cáo về thị trường ứng dụng di động Việt Nam với tên gọi "Ứng dụng di động 2021". Theo báo cáo này, dưới tác động của Covid-19, người Việt đang có nhu cầu tải và sử dụng các ứng dụng di động nhiều hơn so với với giai đoạn trước đó.

Theo đó, thị trường ứng dụng di động tại Việt Nam đã có nhiều sự thay đổi dưới tác động của đại dịch Covid-19.

Số lượng người Việt chơi game trên di động và đặt đồ ăn qua app tăng khủng khiếp

Số lượng người chơi game trong mùa Covid 19 tăng đột biến.

Gần đây, Appota Group phát hành báo cáo về thị trường ứng dụng di động Việt Nam với tên gọi "Ứng dụng di động 2021". Theo báo cáo này, dưới tác động của Covid-19, người Việt đang có nhu cầu tải và sử dụng các ứng dụng di động nhiều hơn so với với giai đoạn trước đó.

Thị trường game di động đón nhận "cú hích" lớn.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến thị trường và khiến nhu cầu chơi game di động tăng trưởng nhanh trên toàn cầu. Việt Nam cũng có chung xu hướng này khi mọi chỉ số về lượt tải, số lượng game đều tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

Cụ thể, thị trường game di động chứng kiến mức tăng trưởng 40% doanh thu qua kho tải, lượt tải và số lượng game ra mắt cũng tăng mạnh so với 2019. Thị trường được dự đoán có thể đạt con số 205 triệu USD vào năm 2021.

 

Số lượng người Việt chơi game trên di động và đặt đồ ăn qua app tăng khủng khiếp

Doanh thu thị trường trò chơi tăng mạnh.

Bên cạnh đó, loại hình trò chơi Esport trên di động cũng có dấu hiệu tăng trưởng đột biến sau đại dịch. Khảo sát của Appota cho thấy có tới 80% người chơi cho rằng họ đã dành thêm nhiều thời gian tiếp xúc với các nội dung eSports trong giai đoạn giãn cách xã hội. Theo đó, trung bình người chơi dành 2 giờ 55 phút mỗi ngày để chơi các trò chơi eSports; số thời gian trung bình để xem livestream hoặc các giải đấu eSport là 2 giờ 10 phút.

Ứng dụng giao đồ ăn online trở thành công cụ đắc lực phục vụ nhu cầu trong xã hội.

Trước đây các ứng dụng giao đồ ăn không phổ biến tại Việt Nam do nhu cầu và thói quen của thị trường chưa lớn. Kể từ năm 2017 khi các ứng dụng đặt xe chuyển hướng và mở rộng mảng dịch vụ sang giao nhận đồ ăn, điển hình như Grab và GoJek, thì thị trường giao đồ ăn đã trở nên sôi động với sự cạnh tranh của nhiều đối thủ.

Đặc biệt sau Covid-19, các ứng dụng giao đồ ăn ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết sau và tạo thành thói quen mới của người Việt, thay thế các hình thức đặt đồ ăn truyền thống. Theo báo cáo của Appota, năm 2020, tỉ lệ đặt đồ ăn qua ứng dụng di động bên thứ 3 đã đạt 82% so với con số 58% của năm 2018. Từ đó, hình thức gọi điện trực tiếp để đặt hàng đã sụt giảm đáng kể từ 71% xuống còn 23%.

Số lượng người Việt chơi game trên di động và đặt đồ ăn qua app tăng khủng khiếp

Nhu cầu đặt hàng qua app ngày càng phổ biến.

Appota lý giải cho điều này là do các ứng dụng giao hàng ăn đã tung ra nhiều khuyến mại lớn để thu hút người dùng với sự cạnh tranh tranh sôi động giữa các đối thủ như: GrabFood, Now.vn, Go-Food, Beamin./.