Sôi động hoạt động kích cầu tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020



Sáng 18/11, Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch" đã khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Hoạt động kích cầu du lịch của các doanh nghiệp tham gia hội chợ đã thu hút nhiều người dân.

 

Sôi động hoạt động kích cầu tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, trong đó ngành Du lịch bị thiệt hại nặng nề, hơn 23 tỷ USD. Trước khó khăn đó, ngành Du lịch đã nỗ lực tập trung để vượt qua khó khăn với nhiều hoạt động kích cầu du lịch.

Việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm du lịch hấp dẫn, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung.

Với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam", Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới. 

Sôi động hoạt động kích cầu tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020

Người dân tìm hiểu thông tin du lịch tại hội chợ.

Chia sẻ tại hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành Du lịch trở thành ngành công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành Du lịch. Vì thế, chủ đề năm nay đã bám sát được nhu cầu cần thiết của các doanh nghiệp cũng như xu hướng du lịch thế giới.

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá sâu từ 30-40%, nhưng cũng có sản phẩm chủ yếu là nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch. 

Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác, như: Hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards).

 

Theo Hoàng Lân

Báo Hà Nội Mới Online


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất