Tesla chịu sức ép lớn tại thị trường Trung Quốc sau lời phản đối từ khách hàng



Hãng xe điện nổi danh thế giới Tesla đang phải chịu áp lực gia tăng từ các cơ quan chức năng và truyền thông Trung Quốc sau khi video về bất mãn của một khách hàng tại triển lãm ô tô được lan truyền, buộc nhà sản xuất ô tô điện phải có xin lỗi hiếm hoi.

Tesla chịu sức ép lớn tại thị trường Trung Quốc sau lời phản đối từ khách hàng

Người phụ nữ biểu tình tại triển lãm ô tô ở Thượng Hải. Ảnh chụp màn hình Wall Street Journal

Một khách hàng đã leo lên chiếc Tesla Model 3 ở gian hàng của Tesla tại triển lãm thương mại Auto Thượng Hải đầu tuần này để hét lên phản đối cách công ty xử lý khiếu nại của cô về hệ thống phanh bị trục trặc. 

Trong video lan truyền cho thấy một phụ nữ mặc áo phông in dòng chữ "Hệ thống phanh không hoạt động" đang bị các nhân viên an ninh đưa đi. Nhân viên túc trực cố gắng mở ô để che mặt người phụ nữ khỏi những người đứng xem xung quanh. Đoạn video dẫn đến một cơn bão trên mạng xã hội và sự tham gia của các cơ quan chức năng cùng truyền thông Trung Quốc.

Sau phát ngôn sẽ chịu trách nhiệm đến cùng nếu sản phẩm của công ty có vấn đề nhưng vẫn kiên quyết với lập trường "không thỏa hiệp với những đòi hỏi vô lý", Tesla dường như càng “đổ thêm dầu vào lửa”. Vào thứ tư, cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã thúc giục Tesla bảo đảm chất lượng sản phẩm tại nước này, trong khi hãng tin Tân Hoa cho rằng lời xin lỗi của Tesla "thiếu chân thành".

Trước đó, Global Times đã đăng tin về một vụ tai nạn chết người có liên quan đến một chiếc Tesla, làm tăng thêm những quan ngại về việc kiểm soát chất lượng của hãng xe.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lượng ô tô điện nhanh nhất và lớn nhất thế giới. Đến năm 2025, Trung Quốc kỳ vọng doanh số bán ô tô điện hàng năm sẽ chiếm 25% tổng số xe bán ra trên thị trường.


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất