Thái Nguyên: Người dân bức xúc vì bị “móc túi” tiền điện



Tiền điện tăng gấp 5 lần trong vòng 3 tháng. Ngắt tất cả các thiết bị điện, cắt cầu dao tổng nhưng công tơ vẫn chạy một cách bất bình thường. Hàng tháng, người dân vẫn phải trả tiền cho những số điện mình không được sử dụng. Những điều vô lý đó lại thực sự đang diễn ra tại Thái Nguyên.

Gia đình anh Nguyễn Thanh Bình, trú tại địa bàn tổ 13- phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên với nhân khẩu gồm 4 người : Vợ chồng anh và 2 con nhỏ, nhưng đã 3 tháng nay anh phải trả gần 2 triệu đồng tiền điện mỗi tháng so với mức trung bình sử dụng là hơn 400 nghìn đồng như trước đây.

Thái Nguyên: Người dân bức xúc vì bị “móc túi” tiền điện

Ảnh hóa đơn tiền điện tháng 5/2019, tháng 6/2019

Nhận thấy tiền điện tăng một cách bất thường, khi mà gia đình anh không có bất kì thay đổi nào trong sinh hoạt cũng như thay đổi về các thiết bị điện trong nhà, tháng 6/ 2019, anh Bình đã có phản ánh lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty điện lực Thái Nguyên nhưng cái anh nhận được chỉ là những lời giải thích không thỏa đáng.

Sau khi nhận được câu trả lời về đường dây điện nhà anh có vấn đề, anh Bình tiến hành thay toàn bộ hệ thống dây điện, sử dụng các thiết bị tiết kiệm hết mức có thể nhưng tiếp tục đến tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2019 hóa đơn tiền điện nhà anh vẫn không có dấu hiệu giảm mà còn tăng dần gần gấp 5 lần trong vòng 3 tháng.

Thái Nguyên: Người dân bức xúc vì bị “móc túi” tiền điện

Ảnh hóa đơn 3 tháng 7.8.9

Quá bức xúc vì sự nhập nhèm trong cách tính tiền điện và cách xử lý của Công Ty điện lực Thái Nguyên, anh Bình liên tiếp có kiến nghị lên Công ty nhưng đáp lại anh chỉ là những lần xuống kiểm tra công tơ, những biên bản làm việc giữa Công ty điện lực Thái Nguyên và khách hàng Nguyễn Thanh Bình, còn tiền điện khống hàng tháng thì gia đình anh vẫn phải đóng.

Thái Nguyên: Người dân bức xúc vì bị “móc túi” tiền điện

Biên bản làm việc, kiểm tra công tơ điện 8/2019, 19/9 và 20/9/2019

Tại cột 3: 4: 1, lộ 1, đường dây hạ thế TBA Quang Vinh 7, qua kiểm tra của nhân viên Công ty điện lực Thái Nguyên, tiến hành cắt nguồn điện sau công tơ và tắt tất cả các thiết bị điện trong gia đình, đĩa nhôm trong công tơ của nhà anh Bình vẫn tự trôi sau khoảng thời gian chờ gần 1 giờ đồng hồ mà không dừng lại.

Video do người dân cung cấp
Được biết, hiện tượng hóa đơn tiền điện sinh hoạt tăng một cách bất thường không chỉ xảy ra ở gia đình anh Bình mà còn ở một số hộ gia đình khác trong khu vực gây cho người dân nhiều bức xúc.

Sau 3 tháng kiến nghị, phía Công ty điện lực Thái Nguyên vẫn chưa thể có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Bình để có thể đưa ra được phương án xử lý tốt nhất cũng như có phương án hỗ trợ người dân trong vấn đề chi trả tiền những số điện chạy sai. Liệu những công tơ điện chạy sai do chính Công ty điện lực Thái Nguyên cung cấp và lắp đặt có đảm bảo đủ chất lượng để được đưa vào sử dụng không hay chạy sai là do có tác động nào khác từ con người?.

Người dân thì vẫn phải tiếp tục trả tiền điện mà mình không sử dụng còn Công ty thì dường như lại đang né tránh những thắc mắc chính đáng từ người dân.

Hoàng Dương


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất