Thương hiệu mới của Vetements với mục tiêu trở thành Hermès dành cho Gen Z



(SPL) - Vetements cuối cùng đã công bố "Dự án bí mật" mang tên "VTMNTS". Và sản phẩm của VTMNTS trông khá giống với những bộ sưu tập trước đó của thương hiệu chủ quản. Tuy vậy, kết quả vẫn khá thú vị.

Sau thời gian dài ấp ủ, nhà mốt Thụy Sĩ chính thức công bố nhãn hàng mới VTMNTS với tinh thần trẻ trung hơn. Tên gọi của hãng lấy từ những ký tự đầu in hoa của thương hiệu chủ quản.

Theo chia sẻ của giám đốc sáng tạo Guram Gvasalia, phong cách của dòng quần áo mới sẽ lấy cảm hứng chủ đạo từ trang phục nam giới và may đo theo tinh thần cổ điển nhưng dành cho mọi giới tính. 

"Ngành công nghiệp thời trang bị chi phối bởi các tập đoàn lớn và thế hệ trẻ không có cơ hội quyết định. Chúng tôi bắt đầu một cuộc cách mạng nhỏ và tung ra những thương hiệu có giá trị hơn dành cho thế hệ trẻ", nhà thiết kế bày tỏ.

Thú vị thay, đối với một công ty nổi tiếng với hình in logo lớn, tuyên bố sứ mệnh của VTMNTS từ chối việc xây dựng thương hiệu và "logo khổng lồ" để ủng hộ các giá trị truyền thống của sự sáng tạo, chất lượng và nghề thủ công.

Thương hiệu mới của Vetements với mục tiêu trở thành Hermès dành cho Gen Z

Thực tế, Vetements so sánh mục tiêu của VTMNTS sẽ trở thành Hermès dành cho Gen Z. Định hướng của thương hiệu chính là mang đến cho giới trẻ sự hiểu rõ về vẻ sành điệu trong việc ăn mặc, cùng mức giá thấp.

Để khẳng định hướng đi bền vững của thương hiệu mới, Vetements đã ra mắt bộ sưu tập Xuân - Hè 2022 với 100 thiết kế cùng tầm nhìn phủ sóng đối tượng khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.

Tham vọng của Guram Gvasalia thể hiện rõ khi ông mong muốn sau vài mùa mốt, giới trẻ chỉ mặc đồ của VTMNTS trong cuộc sống hàng ngày, như cách giới mộ điệu ưa chuộng các sản phẩm của Hermès. Mục đích của thương hiệu là tái định nghĩa sự sang trọng truyền thống cho thế hệ tiếp theo.

Nhà thiết kế nghiêm túc bày tỏ: "Chúng tôi muốn ngành công nghiệp thời trang tốt hơn. VTMNTS là thương hiệu dành cho những người mặc quần áo cho mình, không phải cho bất cứ ai. Chúng tôi không muốn giới trẻ phải diện những bộ trang phục có logo to in thương hiệu chỉ để chứng minh đẳng cấp và nói cho mọi người họ đang khoác trên người trang phục của nhãn hàng nào".

Thương hiệu mới của Vetements với mục tiêu trở thành Hermès dành cho Gen Z

Thương hiệu mới của Vetements với mục tiêu trở thành Hermès dành cho Gen Z

Thương hiệu mới của Vetements với mục tiêu trở thành Hermès dành cho Gen Z

Thiết kế nằm trong BST Xuân - Hè 2022 của VTMNTS.

Tuy các sản phẩm của VTMNTS rất giống với công ty chủ quản Vetements, như áo khoác da, áo thun không tay bó sát bằng da, đồ họa Matrix và kính Matrix bằng vàng trắng, thiết kế của nhãn hàng được phân biệt bởi phom dáng cân đối và tránh tỷ lệ phóng đại như Vetements, cùng kỹ thuật thủ công dễ nhận biết và chủ ý ít cao cấp hơn so với Vetements.

Ví dụ: có những chiếc áo khoác Trucker cổ điển, áo khoác phao, áo khoác caro, áo khoác dạ có đường cắt khá bình thường. VTMNTS gia tăng tinh thần trẻ trung với logo trường đại học và hình ảnh mã vạch - một mô-típ lặp đi lặp lại trên hồ sơ thương hiệu riêng của VTMNTS.

Linh Tăng (T.H)


Bài liên quan