Tính năng hot trend Stories của Tiktok thu hút giới trẻ tham gia



TikTok vừa giới thiệu tính Stories cho phép người dùng đăng nội dung biến mất sau 24 giờ, tương tự với những gì Facebook và Instagram đang làm trong những năm qua.

Tính năng Stories giống như Facebook hay Snapchat bắt đầu được TikTok thử nghiệm bên ngoài nước Mỹ. Stories là tính năng đăng tải câu chuyện của người dùng trên một khung cửa sổ riêng và nó chỉ tồn tại sau 24 giờ. Ban đầu được Snapchat sáng tạo ra vào năm 2016, tính năng Stories đã bị đối thủ như Facebook hay Linkedin vay mượn sử dụng rất thành công.

Tính năng hot trend Stories của Tiktok thu hút giới trẻ tham gia

Tính năng thu hút nhiều bạn trẻ

Theo hình ảnh được chụp bởi chuyên gia mạng xã hội người Anh Matt Navarra, TikTok dường như đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới mang tên TikTok Stories cho một nhóm nhỏ người dùng bên ngoài nước Mỹ. Tính năng này hoạt động tương tự như Stories của đối thủ. Theo đó, người dùng TikTok có thể chia sẻ câu chuyện của họ và nội dung này sẽ bị xóa sau 24 giờ. Những người dùng khác có thể tương tác bằng cách để lại bình luận ở mỗi câu chuyện.

Theo Business Insider, Instagram ra mắt Stories từ năm 2016 để bắt kịp Snapchat, khi ấy đã có tính năng này trước. Instagram Stories trở thành một trong những công cụ được ưa chuộng nhất trên nền tảng, thu hút hơn 500 triệu người sử dụng hằng ngày, theo dữ liệu từ 99Firms.

Thành công với Stories chưa được bao lâu, Instagram phải chứng kiến đối thủ TikTok chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội bằng các video ngắn gây nghiện. Facebook - công ty sở hữu Instagram không bỏ lỡ cơ hội ra mắt tính năng Reels vào tháng 8.2020 với mục đích cạnh tranh với TikTok.  Tính năng Stories ngày càng trở nên quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội. Ngoài Facebook, Instagram và Snapchat, Stories còn có mặt trên LinkedIn, Pinterest, YouTube, Netflix...

Tính năng hot trend Stories của Tiktok thu hút giới trẻ tham gia

Tính năng mới của Tiktok

TikTok tăng tốc trong việc chạy dua công nghê cùng các đối thủ khác. Instagram và YouTube đều đã đầu tư ra mắt tính năng đăng tải video ngắn tương ứng vào năm ngoái. Tuy nhiên, TikTok đến nay vẫn là nền tảng đăng tải video ngắn thành công nhất thế giới với hơn 3 tỷ lượt cài đặt và hơn 732 triệu người dùng hàng tháng./.