Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”



Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết: “Xe có dấu hiệu quá tải vô tư qua trạm thu phí, hoành hành trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai” và “Những dấu hiệu bất thường tại các trạm thu phí trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai” phản ánh về những bất cập trong việc kiểm tra, xử lý các xe quá tải. Ngày 22/04/2020 tại trạm thu phí KM237 và IC17 xuất hiện bảng thông báo về cân trọng tải tại trạm thu phí hết hạn kiểm định.

Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”Theo như bảng thông báo mới được cắm trước lối vào trạm thu phí KM 237 và IC 17 thì cân tại đây đã hết thời hạn kiểm định, tạm ngừng cân kiểm tra trọng tải, chỉ kiểm soát trọng tải.

Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”Điều đáng nói ở đây là tình trạng xe quá tải vô tự chạy qua trạm thu phí đã diễn ra từ những tháng cuối năm 2019 đến nay nhưng không hề có bất kì thông báo hay sự vào cuộc xử lý nào của cơ quan chức năng. Chỉ đến khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết và phóng sự thì mới xuất hiện bảng thông báo trên.

 

Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”

Theo quy định xe có tổng trọng tải vượt quá 52,8 tấn sẽ không được vào cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Tuy nhiên, rất nhiều xe vượt quá trọng tải trên vẫn qua được trạm thu phí KM 237 và IC17. (Hình ảnh chụp tại trạm thu phí IC17)

Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”

Thêm nhiều xe vượt quá trọng tải mà phóng viên ghi nhận được

Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”Trong thời gian “cân hết thời hạn kiểm định” thì những xe chở quá tải vẫn hàng ngày tàn phá cao tốc Nội Bài – Lào Cai gây ảnh hưởng rất lớn tới an toàn giao thông và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tuyến đường cao tốc. Việc đặt bảng thông báo trên nhằm mục đích gì? Khi mà xe quá tải vẫn hàng ngày tàn phá cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Tới khi nào cao tốc Nội Bài – Lào Cai mới hết bị “tra tấn”Mặc dù thông báo không kiểm tra trọng tải nhưng theo danh sách các xe và tải trọng của xe đã đi qua trạm thu phí KM 237 và IC17 có những xe tải trọng vượt quá cả chục tấn. (Hình ảnh chụp tại IC17)

Liệu rằng tình trạng này khi nào mới chấm dứt, cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ còn bị “tra tấn” đến khi nào? Trách nhiệm của các đơn vị chức năng ở đâu? Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam và các cơ quan chức năng có liên quan để tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Duy Đại – Quyết Thắng