Toyota chi 13,5 tỷ USD để phát triển công nghệ pin xe điện vào năm 2030



(SPL)- Toyota Motor Corp (7203.T) hôm nay thứ Ba (7/9) cho biết, họ dự kiến ​​sẽ chi hơn 13,5 tỷ đô la vào năm 2030 để phát triển pin và hệ thống cung cấp pin, trong nỗ lực dẫn đầu trong công nghệ ô tô quan trọng cho thập kỷ tới.

Toyota chi 13,5 tỷ USD để phát triển công nghệ pin xe điện vào năm 2030

Các nhân viên đi dạo tại nhà máy mới của Toyota Motor Corp ở Apaseo El Grande thuộc bang Guanajuato, Mexico. (Ảnh: Reuters)

 

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đứng đầu về số lượng, quyết định đi tiên phong trong các loại xe hybrid xăng-điện với chiếc Prius phổ biến, đang nhanh chóng chuyển sang cung cấp dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm tới.

Được coi là công ty đi đầu trong việc phát triển pin cho xe điện, Toyota cho biết họ nhằm mục đích giảm 30% chi phí pin trở lên bằng cách làm việc trên các vật liệu được sử dụng và cách cấu trúc của các tế bào.

Giám đốc Công nghệ Masahiko Maeda cho biết: “Sau đó, đối với phương tiện giao thông, chúng tôi sẽ hướng đến việc cải thiện mức tiêu thụ điện năng, vốn là chỉ số đánh giá lượng điện năng sử dụng trên mỗi km, bắt đầu với Toyota bZ4X”, mẫu SUV nhỏ gọn sắp ra mắt.

Công ty cũng đang đi đầu trong việc sản xuất hàng loạt pin thể rắn - một yếu tố tiềm năng thay đổi cuộc chơi đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng có mật độ năng lượng cao hơn, sạc nhanh hơn và ít bị bắt lửa hơn. Nếu được phát triển thành công, chúng có thể thay thế pin lithium-ion lỏng. 

Trong khi thế giới vẫn đang vật lộn với thời gian sử dụng ngắn của những tế bào này, Maeda cho biết không có gì thay đổi trong mục tiêu của Toyota là bắt đầu sản xuất pin thể rắn vào giữa những năm 2020.

Ông nói: “Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm những vật liệu tốt nhất để sử dụng.

Những nỗ lực sản xuất hàng loạt pin thể rắn đã vấp phải sự thất bại vì chúng đắt tiền để sản xuất và dễ bị nứt khi chúng giãn nở và co lại trong quá trình sử dụng.

Toyota cũng có kế hoạch sử dụng pin thể rắn trong các loại xe điện hybrid như Prius.

Bên cạnh đó, Volkswagen - nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới, cho biết họ có thể phải chi nhiều hơn để thực hiện chuyển đổi theo kế hoạch sang lái xe tự động và xe điện.

Công ty Đức, có kế hoạch đầu tư 150 tỷ euro (tương đương 178 tỷ USD) vào hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2025, đã nhiều lần cho biết họ có thể tài trợ cho quá trình chuyển đổi này dựa trên các dòng tiền hiện tại./.

(Reuters)


Bài liên quan