TP.HCM có thêm 87 cửa hàng tiện lợi chuyển sang bán thực phẩm tươi sống



(SPL) - Từ 2/8, 87 cửa hàng tiện lợi GS 25 tại TP.HCM được Sở Công Thương đồng ý cho phép kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống nhằm chia sẻ áp lực cho kênh phân phối hiện đại.

Khách mua hàng tại cửa hàng GS 25

Khách mua hàng tại cửa hàng GS 25

Sở Công thương TP. HCM mới đây cho biết, nhằm cung cấp thực phẩm thiết yếu đến người dân một cách thuận tiện nhất, một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã cung cấp hình thức mua sắm mới.

Cụ thể, chuỗi bán lẻ GS25 sẽ chuyển đổi 87 cửa hàng từ bán hàng tiện ích sang bổ sung bán thực phẩm tươi sống với giá bình ổn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân. 

Tại 87 cửa hàng GS25 khắp các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 12, Bình Thạnh, Tân Bình,Gò Vấp, Bình Tân, TP Thủ Đức.... người dân sẽ có thông tin số điện thoại, danh mục hàng hóa và giá bán rõ ràng.  Bên cạnh đó, cửa hàng này còn có danh mục và giá bán các “Combo hàng hóa tổng hợp” như combo rau củ, thịt cá, gia vị, gạo, trứng, sữa... khoảng 100.000-400.000 đồng để người dân dễ dàng chọn lựa.

Để mua hàng, người dân cần sử dụng tem/phiếu mua sắm nhu yếu phẩm được địa phương phát cho từng hộ gia đình và đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng GS 25 gần nhất. Hoặc gọi điện thoại đến số hotline của cửa hàng gần nhất trong phạm vi cùng quận, huyện và đặt hàng theo danh mục hàng hóa/combo.

Ngoài ra, có thể đặt hàng qua các ứng dụng công nghệ: Website GS25: https://fresh.gs25.com.vn/, Now, Grabmart, Gojek... Hàng hóa sau khi đặt sẽ được nhân viên liên hệ và giao tận nhà cho người dân theo yêu cầu.

TP HCM bổ sung thêm 87 cửa hàng bán thực phẩm tươi sống - Ảnh 1.

Các combo thực phẩm tươi sống sẽ được cập nhật lên website của GS 25 trong thời gian tới

Tương tự, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce cho biết, trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các kênh mua sắm trực tuyến hàng thiết yếu đầu quá tải, nhân viên không được vận chuyển hàng hóa liên quận. Để đảm bảo đời sống an sinh cho người dân trong địa bàn TPHCM, VinCommerce đưa ra hình thức “Cung cấp như yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.

Theo  đó, công ty đề nghị mỗi phường, xã, cụm, tổ dân phố trên địa bản TP sắp xếp  đơn vị hỗ trợ, cung cấp đầu mối cán bộ phụ trách cho người dân trên địa bàn. Người dân tìm kiếm thông tin của 18 siêu thị VinMart và 424 cửa hàng VinMart+ gần nhất hoặc gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng 024 710 66866 để được cung cấp thông tin. Mỗi cửa hàng Vinmart+ có thể phục vụ 400 đơn hàng/ngày. Người dân có thể lựa chọn danh mục mua sắm trên tờ rơi sản phẩm thiết yếu hoặc trên Website www.vinmart.com. Điền đầy đủ thông tin vào đơn đặt hàng; thanh toán và chuyển đơn đặt hàng đến cán bộ phụ trách trên địa bàn. Cán bộ phụ trách hỗ trợ tổng hợp đơn đặt hàng của người dân trên địa bàn chuyển thông tin tới siêu thị, cửa hàng Vinmart+ gần nhất để xử lý đơn hàng, nhận hàng, thanh toán và hỗ trợ chuyển phát đến cho khách hàng.


Bài liên quan