fspin TP.HCM: Xử nghiêm giáo viên ép HS học thêm - Chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật - Đơn vị trực thuộc Báo Pháp Luật Việt Nam

TP.HCM: Xử nghiêm giáo viên ép HS học thêm



Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu tuyệt đối không dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về tăng cường quản lý, chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm và nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

Sở GD&ĐT yêu cầu Trưởng các phòng GD&ĐT tiếp tục triển khai cho các trường tiểu học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:

Về hoạt động dạy thêm, học thêm:

Quán triệt các văn bản có liên quan về dạy thêm, học thêm cho toàn thể cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị mình quản lý.

TP.HCM: Xử nghiêm giáo viên ép HS học thêm  - ảnh 1
Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Triệu Thị Trịnh, quận 10 trong 1 tiết học. Ảnh: Nguyễn Quyên

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&ĐT, các quy định của UBND TP và các quy định khác có liên quan của pháp luật. Tuyệt đối không dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm; xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên ép học sinh học thêm dưới bất cứ hình thức nào.

Về nâng cao chất lượng học tập:

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường kiểm tra công tác chuyên môn của giáo viên bằng nhiều hình thức: dự giờ, dự các buổi sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra kế hoạch bài học, nhật kí dạy học, hồ sơ đánh giá học sinh… để hỗ trợ giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, tiến tới nâng cao chất lượng học tập của học sinh.

Các trường chỉ đạo giáo viên đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất và năng lực học sinh. Chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch bài học cụ thể, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh gặp khó khăn. Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập, giúp các em tiến bộ.

Trong trường hợp cần thiết, tổ chức rà soát, kiểm tra chất lượng học sinh, không chạy theo thành tích.

Các trường làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh bằng nhiều hình thức như qua các cuộc họp, tạo điều kiều cho phụ huynh gặp gỡ giáo viên sau các buổi học…

 

Theo Nguyễn Quyên

Báo Pháp Luật Online


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất