Trung Quốc: Cạnh tranh bình đẳng để tăng trưởng thị trường nội địa



(SPL) - Các quan chức cấp cao của Chính phủ cho biết Trung Quốc sẽ củng cố vai trò cạnh tranh bình đẳng để hỗ trợ sự tăng trưởng của thị trường nội địa, nhằm hội nhập sâu hơn nữa nền kinh tế trên toàn cầu.

Trung Quốc: Cạnh tranh bình đẳng để tăng trưởng thị trường nội địa

Nhân viên của một công ty sứ Hoài An quảng bá sản phẩm  trong một hội chợ ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Ảnh: Zhao Qirui 

Pu Chun, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà nước về Quy chế thị trường, cho biết Chính phủ sẽ có kế hoạch thúc đẩy môi trường kinh doanh quốc tế hóa, đưa ra các quy tắc chung cho tất cả các công ty trong nước và thị trường toàn cầu.

Để bảo vệ một thị trường khổng lồ với 158 triệu thực thể thị trường và 1,4 tỷ người tiêu dùng trên khắp cả nước, Chính phủ sẽ bãi bỏ các quy định, thông lệ cản trở thị trường thống nhất quốc gia và cạnh tranh bình đẳng, cắt giảm hơn nữa các hoạt động can thiệp cạnh tranh thị trường không công bằng.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Sheng Qiuping cho biết việc xây dựng một thị trường quốc gia thống nhất không chỉ để thị trường trong nước lưu thông thông suốt mà còn là điều kiện tiên quyết để thúc đẩy mô hình phát triển lưu thông kép. Lấy thị trường nội địa là trụ cột, thị trường trong và ngoài nước sẽ bổ sung cho nhau.

trung quoc tang toc cho mot thi truong noi dia thong nhat hinh 1

Trung Quốc lên kế hoạch về 'thị trường nội địa thống nhất' như một phần của trục xoay kinh tế hướng nội. Ảnh: Bloomberg

Việc xây dựng một thị trường như vậy không chỉ có lợi cho việc hình thành một hệ thống lưu thông nội địa hiệu quả mà còn nâng cao sức hút mạnh mẽ đối với các công ty và nguồn lực toàn cầu. Thị trường thống nhất trong nước được thể hiện qua môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch và cạnh tranh công bằng với các tiêu chuẩn quốc tế cao. Điều này thúc đẩy niềm tin và tiếp thêm động lực đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo động lực tăng trưởng cho kinh tế Trung Quốc.

Rajat Agarwal - chủ tịch Henkel Trung Quốc, một đơn vị sản xuất hóa chất và hàng tiêu dùng của Đức, cho biết công ty tin tưởng vào khả năng phục hồi, tiềm năng và tính bền vững lâu dài của nền kinh tế Trung Quốc. “Chúng tôi dự đoán trong tương lai, Trung Quốc sẽ tiếp tục chuyển đổi sang hướng phát triển chất lượng cao và đạt được các mục tiêu carbon kép. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng trong các lĩnh vực kinh doanh bao gồm thực phẩm đóng gói, ô tô và điện tử”, Rajat Agarwal chia sẻ.

Theo China Daily


Bài liên quan