Từ 20h ngày 22/7, người dân TP.HCM liên hệ với 1022 để được hỗ trợ khó khăn



SPL - Chiều 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, từ 20h ngày 22/7/2021, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 và nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 bao gồm:

Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Từ 20h ngày 22/7, người dân TP.HCM liên hệ với 1022 để được hỗ trợ khó khănKênh tiếp nhận thông tin sẽ bắt đầu hoạt động từ 20htối 22/7 để hỗ trợ khó khăn cho người dân do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)

Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, Sở LĐ-TB&XH xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Hội đồng nhân dân TP.HCM và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Từ 20h ngày 22/7, người dân TP.HCM liên hệ với 1022 để được hỗ trợ khó khăn

Hướng dẫn cách thao tác để người dân liên hệ nhờ hỗ trợ khó khăn.

Từ ngày 16/7/2021, Cổng thông tin 1022 được Thường trực HĐND TP.HCM khóa X chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.

Với việc đưa vào hoạt động “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” thông qua Cổng thông tin 1022, Sở TT&TT cùng các đơn vị liên quan hướng đến mục tiêu giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có thể được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời./.

 

 


Bài liên quan