Twitter hợp tác với AP và Reuters nhằm ngăn chặn thông tin sai lệch



(SPL) - Ngày 2/8, Twitter cho biết sẽ hợp tác với các hãng thông tấn Associated Press (AP) và Reuters để nhanh chóng cung cấp thông tin đáng tin cậy trên trang mạng xã hội này, như một phần của nỗ lực chống lại sự lan truyền của thông tin sai lệch.

Dong thai moi cua Twitter nham ngan chan thong tin sai lech hinh anh 1

Biểu tượng của Twitter. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giống như các công ty truyền thông xã hội khác, công ty có trụ sở tại San Francisco này đã phải chịu áp lực xóa bỏ thông tin sai lệch hoặc sai sự thật trên trang mạng xã hội của mình. Đầu năm nay, Twitter đã xúc tiến một chương trình có tên Birdwatch, yêu cầu người dùng giúp xác định và kiểm tra thực tế những nội dung đăng tải gây hiểu lầm.

Twitter cho biết sẽ cộng tác với hãng tin nói trên trong thời gian diễn ra các sự kiện tin tức nóng, để thêm thông tin về ngữ cảnh chính xác. Thông tin về ngữ cảnh này có thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trên Twitter, chẳng hạn như nhãn dán đính kèm với các tweet về sự kiện hoặc trong tính năng “Moment”.

Theo một người phát ngôn của Twitter, quan hệ đối tác với Associated Press và Reuters đánh dấu lần đầu tiên Twitter chính thức cộng tác với các hãng tin để nâng cao độ chính xác của thông tin trên trang mạng của mình.

Hazel Baker, người đứng đầu về nội dung do người dùng tạo tại Reuters chia sẻ “Sự tin tưởng, chính xác và công bằng là trọng tâm của những gì Reuters làm hàng ngày. Những giá trị đó cũng thúc đẩy cam kết của chúng tôi trong việc ngăn chặn sự lan truyền của thông tin sai lệch.

Tom Januszewski, Phó Chủ tịch phát triển kinh doanh toàn cầu tại AP, cho biết: “Chúng tôi đặc biệt vui mừng về việc tận dụng quy mô và tốc độ của AP để thêm thông tin về ngữ cảnh vào các cuộc trò chuyện trực tuyến”.

Cuối năm ngoái, Twitter bắt đầu kêu gọi người dùng gỡ bỏ những thông tin gây hiểu lầm nghiêm trọng về đại dịch COVID-19, đặc biệt là những thông tin về vaccine, những thông tin không có cơ sở về tác dụng phụ của vắc xin hay về nguồn gốc dịch bệnh.


Bài liên quan