Twitter vượt qua các mục tiêu doanh thu với các cải tiến về quảng cáo, cổ phiếu tăng 5%



(SPL) - Twitter hôm 22/7 báo cáo mức tăng trưởng doanh thu cao hơn so với dự kiến ​​của Phố Wall, khi nền tảng truyền thông xã hội này triển khai các cải tiến nhắm mục tiêu quảng cáo để giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cổ phiếu của Twitter đã tăng 5% lên 73 USD trong giao dịch sau báo cáo trên.

Twitter vượt qua các mục tiêu doanh thu với các cải tiến về quảng cáo, lượt chia sẻ tăng 5%

Logo Twitter bên ngoài trụ sở công ty ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: Reuters

Kể từ đầu năm, Twitter đã tăng tốc giới thiệu các sản phẩm trong các lĩnh vực mới như phòng trò chuyện chỉ có âm thanh và xuất bản bản tin, nhằm nỗ lực xoay chuyển những năm kinh doanh đình trệ và đạt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm vào năm 2023.

Tổng doanh thu quảng cáo đạt 1,05 tỷ USD, tăng 87% so với quý trước và vượt qua ước tính của Phố Wall là 909,9 triệu USD.

Bên cạnh đó, Twitter đã làm việc để cải thiện hiệu quả của các quảng cáo của mình. Công ty giới thiệu 2.500 danh mục chủ đề mới trong quý để giúp người dùng tìm thấy nội dung họ quan tâm, tất cả đều cung cấp nhiều dữ liệu nhắm mục tiêu quảng cáo hơn cho Twitter, công ty cho biết.

"Chúng tôi nhận được tín hiệu về những gì mọi người quan tâm nhất, họ đang ở đâu hoặc những nơi họ quan tâm", Giám đốc tài chính Twitter Ned Segal chia sẻ. 

Theo Twitter, những cải tiến đó cùng với nhu cầu cao hơn từ các nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận người tiêu dùng khi các quốc gia mở cửa trở lại khỏi các hạn chế của đại dịch, đã giúp thúc đẩy doanh thu quảng cáo.

Ygal Arounian, một nhà phân tích tại Wedbush Securities nhận định, kết quả mạnh mẽ từ cả Twitter và công ty công nghệ Snap (Snap báo cáo mức tăng trưởng doanh thu hàng quý là 116% vào 22/7), cho thấy thị trường quảng cáo kỹ thuật số đang bùng cháy ở hiện tại, với việc mở cửa trở lại tiếp tục củng cố các nhà quảng cáo.

Twitter đã báo cáo 206 triệu người dùng được phân phát quảng cáo hằng ngày trong quýII/2021, phù hợp với mục tiêu của nhà phân tích là 205,9 triệu người dùng, theo dữ liệu từ Refinitiv.

Twitter cũng cho biết cơ sở người dùng tại Mỹ giảm 1 triệu trong 3 tháng so với quý trước do chu kỳ tin tức nhẹ hơn ở Mỹ, nhưng tổng số người dùng trên toàn thế giới phù hợp với mục tiêu của Phố Wall. 

Tổng doanh thu, bao gồm cả doanh thu mà công ty kiếm được từ việc cấp phép dữ liệu, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,19 tỷ USD, đánh bại ước tính của các nhà phân tích đồng thuận là 1,07 USD.

Twitter vượt qua các mục tiêu doanh thu với các cải tiến về quảng cáo, lượt chia sẻ tăng 5%

Ứng dụng mạng xã hội Twitter. Ảnh: Reuters

Đầu tư trong tương lai

Công ty có trụ sở tại San Francisco này hiện dự kiến ​​số lượng nhân viên và tổng chi phí sẽ tăng ít nhất 30% trong cả năm, tăng so với hướng dẫn trước đây là 25%, khi họ đầu tư vào đội ngũ kỹ thuật và sản phẩm của mình.

Giám đốc điều hành Jack Dorsey gọi tiền tệ kỹ thuật số là "một phần quan trọng" trong tương lai của Twitter và có thể được sử dụng cho các giao dịch thương mại điện tử trên nền tảng này hoặc để thu hút những người sáng tạo nội dung phổ biến.

Twitter nói thêm rằng các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mới mà Apple đã triển khai vào tháng 4, được thiết kế để hạn chế các nhà quảng cáo kỹ thuật số theo dõi người dùng iPhone mà không có sự đồng ý của họ, đã có tác động thấp hơn dự kiến ​​đến doanh thu trong quý II/2021 của Twitter.

Twitter dự báo tổng doanh thu quý III/2021 sẽ đạt từ 1,22 tỷ USD đến 1,3 tỷ USD, cao hơn một chút so với ước tính của các nhà phân tích đồng thuận là 1,17 tỷ USD.

Linh Tăng (Theo Reuters)


Bài liên quan