Ứng dụng di động Breath of Life đoạt giải thưởng Cannes Lions Health



GlaxoSmithKline và công ty quảng cáo McCann Health đã đột phá giành giải thưởng lớn Cannes Lions Health về quảng cáo dược phẩm với ứng dụng di động có tên Breath of Life, được sử dụng để phát hiện bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) ở người lớn tuổi Trung Quốc.

Ứng dụng di động Breath of Life đoạt giải thưởng Cannes Lions Health

GlaxoSmithKline và công ty quảng cáo McCann Health đã đột phá giành giải thưởng lớn Cannes Lions Health 

Ứng dụng, được đặt trên nền tảng xã hội phổ biến WeChat của Trung Quốc, đã biến điện thoại của người dùng thành thiết bị tự kiểm tra cho COPD. Nhưng đó không chỉ là việc thổi vào micro để có được tỷ lệ phần trăm dung lượng phổi.

McCann và GSK kết nối thổi vào điện thoại với hình thức thổi tranh nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc. Người dùng Breath of Life trước tiên chọn kiểu dáng cây và màu hoa, và sau đó, khi họ thở ra điện thoại, một cây mực với những bông hoa đã phát triển trên khắp màn hình điện thoại. Ứng dụng này cũng hiển thị dung lượng phổi theo tỷ lệ phần trăm và nếu kết quả giảm xuống dưới 70%, nó khuyên nên đến bệnh viện.

Ban giám khảo dược đã đồng ý rằng công việc đã kiểm tra tất cả các hộp cho một giải thưởng lớn. Nó đã giải quyết một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng; COPD bị chẩn đoán nghiêm trọng ở Trung Quốc. Nó tạo ra những hình ảnh bắt mắt mang lại dữ liệu cho cuộc sống, sử dụng công nghệ di động theo cách đơn giản nhưng bất ngờ, thu hút mọi người sử dụng nó và cuối cùng đã tạo ra sự khác biệt.

Cùng với Grand Prix, GSK cũng giành được một Sư tử vàng cho chiến dịch. Các công ty dược phẩm khác đã giành được các giải thưởng hàng đầu bao gồm ViiV chăm sóc sức khỏe cho bộ phim mang nhãn hiệu nhận thức về HIV / AIDS 

Eli Lilly với Sư tử bạc cho đồng hồ báo thức Lartruvo của Get Up, dành cho bệnh nhân sarcoma mô mềm; Merck & Co. với Sư tử đồng cho chiến dịch phim Merck for Mothers; và Bayer với Sư tử đồng cho ấn phẩm in SmartRead dành cho những người mắc bệnh thoái hóa điểm vàng ở mắt. 

Trong số 31 đề cử dược phẩm lọt có 11 đề cử đã được trao giải thưởng. Năn nay giải thưởng quy tụ 363 ứng viên gửi đơn tham gia tranh giải. 

Chủ tịch Ban giám khảo về dược phẩm, ông  Robin Shapiro - đồng thời là  chủ tịch toàn cầu của TBWA \ WorldHealth ở New York, đã chỉ ra một số xu hướng đáng chú ý trong năm nay trong số các ứng viên tham dự giải. Đó chính là cách các nhà tiếp thị dược phẩm nhìn xa và sâu hơn, họ "sáng tạo với lương tâm".

Kim Dung - Nguồn: fiercepharma.com


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất