Vietnamobile là nhà mạng bị người dùng khiếu nại nhiều nhất về chuyển mạng giữ số



Trong các nhà mạng thì Vietnamobile bị người dùng khiếu nại nhiều nhất, chiếm tới 41% tổng số phản ánh về việc các nhà mạng giữ chân khách hàng không cho chuyển mạng.

Số liệu từ Cục Viễn thông Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) cho thấy trong tháng 3-2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng lần lượt là Viettel (86.3%), VinaPhone (71.5%), MobiFone (48.6%) và Vietnamobile (46.1%).

Người dùng khiếu nại Vietnamobile nhiều nhất về chuyển mạng giữ số

Tính từ thời điểm dịch vụ chuyển mạng đi vào hoạt động đến nay đã có tổng cộng 256.739 thuê bao đăng ký chuyển mạng. Trong đó có 184.038 thuê bao chuyển mạng thành công, đạt tỷ lệ 71.68%.

Từ ngày 11/3/2019, Bộ TT&TT đã triển khai đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về vấn đề chuyển mạng. Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, người dân có thể liên hệ tới số hotline 18006099 của Cục Viễn thông.

Kể từ khi đường dây nóng vận hành đến nay, Bộ TT&TT liên tục nhận được phản ánh về việc các nhà mạng giữ chân khách hàng không cho chuyển mạng. Theo đó, có tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dây nóng, qua đơn thư và trang web của Cục Viễn thông. Trong số khiếu nại này, Vietnamobile chiếm 41%, VinaPhone gần 33%, MobiFone gần 24% và Viettel chiếm chưa đến 1%.

Người dùng khiếu nại Vietnamobile nhiều nhất về chuyển mạng giữ số

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, từ ngày 1/5/2019, Bộ TT&TT sẽ ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70% yêu cầu chuyển mạng phải được thực hiện thành công. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Lúc đó, Bộ TT&TT sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.

Tháng 8/2019, Cục Viễn thông sẽ thực hiện việc chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như hiện nay. Bên cạnh đó, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng cho đi quá thời hạn cho phép, nhà mạng chuyển đến khi đó sẽ được phép nhảy vào can thiệp.

Trong tháng 4/2019, Bộ TT&TT có kế hoạch tổ chức sơ kết việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tới báo chí và người dân. Bộ sẽ nhận trách nhiệm nếu việc triển khai dịch vụ chuyển mạng được điều hành chưa tốt.

Tổng hợp (PLO, Vietnamnet)


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất