"World Cup" Fortnite dành cho game thủ có tiền thưởng lên đến 40 triệu đô la



Giải vô địch thế giới Fortnite đầu tiên, công ty phần mềm Epic Games cung cấp các giải thưởng với tổng trị giá 40 triệu đô la Mỹ (35 triệu euro) - và World Cup mở cửa cho tất cả người chơi trong hơn 13 năm. Cuộc thi sẽ bắt đầu trực tuyến vào ngày 13/4 với các giải đấu đủ điều kiện cho sáu khu vực: Châu Âu, Châu Á, Brazil, Châu Đại Dương, bờ Đông và Nam của Bắc Mỹ.

World Cup Fortnite  dành cho game thủ có tiền thưởng lên đến 40 triệu đô la

Vòng loại trực tuyến sẽ kéo dài mười tuần và mỗi tuần, những người chơi giỏi nhất ở mỗi khu vực sẽ nhận được tiền thưởng với tổng trị giá một triệu đô la. Những vị trí đầu tiên trong vòng loại sẽ nhận được tới 5.000 đô la (4.458 euro), nhưng ngay cả khi một người chơi ở vị trí thứ nghìn vẫn có thể kiếm được đủ 100 đô la (89 euro) trở lên tại sự kiện hàng tuần.

Đối với các cuộc thi Fortnite mùa này, Epic Games đã có giá 100 triệu đô la

Những người chơi được xếp hạng hàng tuần sẽ đủ điều kiện tham gia World Cup Fortnite,một sự kiện kéo dài ba ngày từ 26-28 / 7 tại Thành phố New York, nơi sẽ thu hút các giải thưởng với tổng trị giá 30 triệu đô la (27 triệu euro). Đối với các cuộc thi trong suốt mùa giải 2019, Epic Games hứa hẹn số tiền thưởng là 100 triệu đô la (89 triệu euro).

Các trận đấu vòng loại thay đổi hàng tuần giữa chế độ solo và theo team, do đó, phong cách của trận đấu và số lượng người chiến thắng thay đổi từ tuần này sang tuần khác. 

Epic game phát triển các giải đấu trực tuyến

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (GDC) diễn ra vào cuối tháng 3/2019, Epic Games đã tăng cường hơn nữa khả năng chơi chéo của mình bằng cách ra mắt Epic Online Services được công bố trước đây - một nền tảng chơi trò chơi trực tuyến miễn phí. Nền tảng này cho phép các nhà phát triển trò chơi kích hoạt chế độ Crossplay cho Windows, Mac và Linux, sẽ sớm có mặt trên PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch , Apple iOS và Android.

Tim Sweeney, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Epic Games, nói với Business Insider rằng Dịch vụ trực tuyến Epic được xây dựng dựa trên kinh nghiệm mà công ty có thể đạt được từ thành công và giải pháp to lớn của Fortnite Epic Games đã phải phát triển để quản lý sự gia tăng lớn về số lượng người chơi. Bây giờ, theo Sweeney, các nhà phát triển khác có thể hưởng lợi từ thành công.

Epic Online Services sử dụng công nghệ đằng sau Fortnite để giúp các nhà phát triển phần mềm đưa trò chơi của họ lên bất kỳ nền tảng nào.

Theo ông chủ của Epic Games, ngành công nghiệp này rất tập trung vào việc chỉ cung cấp một số loại trò chơi nhất định trên một số nền tảng nhất định - tư duy truyền thống đã tồn tại trong nhiều năm nói rằng các game bắn súng hành động như "Fortnite" không bị giới hạn bởi điều đó Điện thoại thông minh, trên đó có nhiều trò chơi giải đố cũng như những người theo phong cách arcade có vị trí của họ.

Chính xác cách suy nghĩ này từ chối Epic Games. Thay vì "phát hành một trò chơi khác giống như trải nghiệm di động nhàm chán", theo Sweeney, Epic đã quyết định thay vì "phát sóng toàn bộ trò chơi, tin rằng người chơi muốn các trò chơi tuyệt vời trên thiết bị di động và theo đó cũng chơi các game bắn súng thực sự trên thiết bị di động". 

Kim Dung


Bài liên quan