Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Hà Nội



Sáng 23/9 đã diễn ra tọa đàm "Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Hà Nội" do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Hà Nội

Xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, sáng tạo trong phát triển du lịch Hà Nội

Tại buổi tọa đàm, các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, lưu trú uy tín tại Hà Nội đều thống nhất cho rằng, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới của Hà Nội cần hướng đến những đối tượng du khách theo nhóm nhỏ như các gia đình, bạn bè.

Các doanh nghiệp nhận định, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch sản phẩm làng nghề... sẽ là hướng đi phù hợp với du lịch Thủ đô trong bối cảnh vẫn phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Vì thế, các đơn vị cần điều chỉnh, xây dựng sản phẩm mới dựa trên yếu tố xanh, sạch, an toàn, thân thiện môi trường.

Ngoài ra, trong "tình hình mới", du lịch cách ly tại các cơ sở lưu trú cũng sẽ là xu hướng trong thời gian tới. Điều này đòi hỏi các đơn vị điểm đến, lưu trú cần xây dựng thêm những sản phẩm mang tính trải nghiệm tại chỗ để giúp du khách có thể tìm hiểu văn hóa, du lịch Việt Nam trong thời gian thực hiện cách ly tạm thời.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ liên kết với các đơn vị tổ chức các đoàn khảo sát, xúc tiến du lịch (famtrip) tại các địa phương của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành khác để tăng tính kết nối du lịch.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Hoạt động du lịch kích cầu đợt 2 của Hà Nội ngoài việc hướng tới xây dựng sản phẩm độc đáo còn phải luôn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch".

N.Q


Bài liên quan