Xử lý 700 container hàng quá cảnh ứ đọng tại cảng Cát Lái



Trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19/9/2020, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã làm thủ tục thông quan đối với 39 tờ khai vận chuyển độc lập, với 677 container hàng quá cảnh của các doanh nghiệp.

Xử lý 700 container hàng quá cảnh ứ đọng tại cảng Cát Lái

Xử lý 700 container hàng quá cảnh ứ đọng tại cảng Cát Lái 

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh tại cuộc đối thoại tháo gỡ vướng mắc liên quan đến thủ tục hàng quá cảnh tại cảng Cát Lái, ngay sau cuộc họp, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã có công văn gửi Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và 4 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quá cảnh bằng phương tiện thủy nội địa có lượng hàng hóa tồn đọng lớn tại cảng để phối hợp xử lý.

Trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19/9/2020, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã làm thủ tục thông quan đối với 39 tờ khai vận chuyển độc lập, với 677 container hàng quá cảnh của các doanh nghiệp.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Vận tải biển Gemadept có 9 tờ khai, với 221 container; Công ty TNHH Hoyer Transport Việt Nam 1 tờ khai, 25 container; Công ty Cổ phần Tân cảng Vận tải thủy Tân Cảng 14 tờ khai, 211 container; Công ty Cổ phần Tân cảng Cypress 15 tờ khai, 220 container. Hiện tại cảng chỉ còn 568 container tồn, do doanh nghiệp chưa đăng ký tờ khai vận chuyển.

Cùng với việc giải quyết ngay hàng tồn cho doanh nghiệp, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 có công văn báo cáo Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh vướng mắc khi thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa quá cảnh bằng phương tiện thủy nội địa.

Trước đó, ngày 15/8, 4 DN vận tải, chiếm 90% thị phần vận chuyển hàng hóa đường thủy nội địa từ các cảng khu vực TP Hồ Chí Minh và Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) đi Campuchia và ngược lại, gửi đơn lên Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan xin tháo gỡ vướng mắc niêm phong các container hàng quá cảnh tại Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1. Việc này gây phát sinh cho DN rất lớn vì phải hạ container.

N.Q
 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất