YouTube phát triển "bản sao" của Tiktok để cạnh tranh



Với nội dung đa dạng, phong phú và lợi thế cho phép người dùng thực hiện rất nhiều thao tác thông qua tài khoản của mình, YouTube đã nhanh chóng xây dựng "đế chế" chỉ sau một thời gian không quá dài khi bước chân vào xây dựng nền tảng web chia sẻ video. Tuy nhiên thời gian gần đây, một thị phần không thể nhỏ của YouTube bị giảm sút bởi sự ra đời và phát triển chóng mặt của Tiktok.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội vì dịch Covid 19, Tiktok bổng trở thành một người bạn thân thuộc của nhiều người, bởi thế mạnh cho ra đời những đoạn video ngắn với hiệu ứng, âm nhạc vui nhộn và thậm chí là tạo nên trào lưu trong giới trẻ tại Châu Á và không khó để bắt gặp các sản phẩm của ứng dụng này tràn lan trên tab video của Facebook.

Không muốn bị bỏ lại phía sau, nền tảng video trực tuyến của Google (Youtube) đang phát triển một ứng dụng mang tên Shorts với đặc điểm tương tự để cạnh tranh, kéo lại thị phần từ tay Tiktok. Nếu như trước đó, YouTube đã tích hợp tính năng stories của Snapchat lên nền tảng của mình, để cho phép người dùng có thể sáng tạo nội dung chia sẻ câu chuyện, thì hiện tại YouTube được dự đoán có thể sẽ sớm ra mắt một tính năng tương tự như Tiktok.

Và điểm lợi thế của YouTube là nếu như Tiktok sở hữu bản danh sách nhạc có một không hai, thì Shorts cũng hứa hẹn sẽ mang đến kho nhạc bản quyền khổng lồ từ YouTube Music. Tính năng mới này sẽ có sẵn trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, bên cạnh những tùy chọn hiện tại của YouTube và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

                                                                                                               Mỹ Linh




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất